Cảnh sát giao thông, thanh niên tình nguyện chở sĩ tử đến điểm thi

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, các lực lượng hỗ trợ đã sát cánh giúp sĩ tử vững vàng vượt qua kỳ quan trọng này.

Đi thi bằng… xe chuyên dụng

6 giờ 19 phút sáng 27/6, khi đang làm nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh, em Võ Thụy Thanh Trúc, Đội trưởng Đội tiếp sức mùa thi tại Điểm thi THPT Trần Văn Quan (huyện Long Điền) nhận được một cuộc điện thoại từ một thí sinh bị hỏng xe giữa đường.

Lực lượng cảnh sát giao thông hỗ trợ một thí sinh bị hỏng xe khi đang trên đường đến điểm thi.

Thanh Trúc nhanh chóng hướng dẫn thí sinh này xác định vị trí đang đứng. Đồng thời thông tin cho lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ tại điểm thi dùng xe chuyên dụng đến đón thí sinh. Nhờ vậy, thí sinh đã đến điểm thi an toàn và kịp giờ vào phòng thi. “Thí sinh này bị hỏng xe ở khu vực TT.Long Hải (huyện Long Điền). Từ vị trí này tới điểm thi khá xa nên em đã động viên, trấn an tinh thần để chị bớt lo lắng”, Thanh Trúc cho hay.

Hơn 7 giờ sáng cùng ngày, nhận được thông tin từ Hội đồng thi báo ra, có một thí sinh vẫn chưa có mặt, các thành viên của Đội tiếp sức mùa thi tại điểm thi THPT Trần Văn Quan lập tức rà soát, tìm số điện thoại liên hệ với người nhà thí sinh. Ít phút sau, thí sinh đã đến điểm thi và kịp giờ làm bài khi thời gian đã “sát nút”. Thanh Trúc cho biết thêm: “Đội tiếp sức mùa thi còn chuẩn bị bút viết để tặng cho TS dự thi không may mất hoặc quên bút ở nhà. Ngoài ra, chúng em còn chuẩn bị nước suối để tiếp sức cho các anh chị sau khi kết thúc các môn thi”.

Thượng úy Lê Văn Hiệu, Phòng CSGT (Công an tỉnh) dầm mưa, đưa thí sinh vào tận phòng thi.

Tại điểm thi THPT Ngô Quyền (huyện Châu Đức), trong các ngày diễn ra kỳ thi, Phòng CSGT (Công an tỉnh) bố trí 3 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ điều tiết giao thông, hướng dẫn thí sinh cất giữ tư trang, đưa đón, hỗ trợ các thí sinh đến điểm thi đúng giờ.

Chiều 27/6, ngay trước giờ thi, tại huyện Châu Đức có mưa lớn. Các cán bộ, chiến sĩ CSGT cùng các đoàn viên thanh niên đã dầm mình, dùng ô che chắn, đưa đón các thí sinh vào tận phòng thi. “Tôi cảm thấy rất vui vì đã đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào việc bảo đảm an ninh trật tự và hỗ trợ sĩ tử để giúp kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi”, Thượng úy Lê Văn Hiệu, Phòng CSGT (Công an tỉnh) chia sẻ.

“Điểm tựa” vững vàng của sĩ tử

Bị tai nạn vỡ mắt cá chân trái khoảng 2 tháng trước, em Ngô Trần Phước Thịnh, HS Trường THPT Nguyễn Du (huyện Châu Đức) cảm thấy lo lắng khi phải đến điểm thi cùng đôi nạng gỗ. Thế nhưng, tại điểm thi, em đã được các tình nguyện viên hỗ trợ nhiệt tình.

Tình nguyện viên dìu em Ngô Trần Phước Thịnh bị tai nạn di chuyển từ khu vực thi ra về sau khi hoàn tất môn thi đầu tiên.

Phước Thịnh cho biết: “Phòng thi của em nằm ở lầu 1. Em được các tình nguyện viên dìu lên từng bậc cầu thang, đưa đến tận phòng thi. Sau khi thi xong, các bạn lại hỗ trợ em xuống cầu thang để ra về và không quên hỏi han, động viên em thi tốt. Việc làm của các bạn khiến em cảm thấy rất ấm lòng”. Sự hỗ trợ nhiệt tình của các tình nguyện viên đã góp phần giúp Phước Thịnh hoàn thành tốt 2 môn thi đầu tiên. Em đã nộp hồ sơ vào Học viện Bưu chính viễn thông ngành Khoa học dữ liệu và tự tin sẽ thực hiện được ước mơ vào giảng đường ĐH.

“Từ lo lắng ban đầu, gia đình tôi đã hoàn toàn yên tâm khi thấy Phước Thịnh được các tình nguyện viên hỗ trợ nhiệt tình. Sự tiếp sức kịp thời khiến thí sinh vững tin, gia đình phấn khởi để bước vào kỳ thi một cách trọn vẹn”, chị Trần Thị Ngà, mẹ em Ngô Trần Phước Thịnh cho hay.

Tình nguyện viên điểm thi THPT Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc) hỗ trợ thí sinh Nguyễn Ngọc Giàu khuyết tật trí tuệ di chuyển đến điểm thi an toàn trong ngày đầu diễn ra kỳ thi.

Tại điểm thi Trường THPT Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc), em Nguyễn Ngọc Giàu là thí sinh bị khuyết tật được đội tình nguyện đưa đi đón về trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi quan trọng này. Em Lê Chí Vỹ, tình nguyện viên phụ trách việc đưa đón chia sẻ, qua kết nối với Đoàn Trường THPT Bưng Riềng, đội đã tiếp nhận thông tin về trường hợp đặc biệt của thí sinh. Đoạn đường từ nhà đến điểm thi khoảng 7km. Ngoài việc đưa đón, tình nguyện viên còn chủ động đến sớm, hỗ trợ thí sinh chuẩn bị các dụng cụ cần thiết cho quá trình làm bài.

Nhiều hình thức cổ vũ, tiếp sức sĩ tử được đội hình tình nguyện thực hiện tại các điểm thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, ĐH Ngân Hàng TP.Hồ Chí Minh là đơn vị kiểm tra coi thi uỷ quyền của Bộ GD-ĐT tại Hội đồng thi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Thông qua các tình nguyện viên, Đoàn công tác của Trường ĐH Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh đã gửi tặng 2.000 viết chì cho thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Vũng Tàu.

Những cây viết chì do Đoàn công tác của ĐH Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh gửi tặng thí sinh.

Anh Thôi Đại Việt, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội SV Việt Nam tỉnh cho biết, trong ngày đầu diễn ra kỳ thi, các đội hình tình nguyện đã tiếp sức cho hơn 24.000 lượt thí sinh. Vận động các đơn vị tài trợ phát hơn 500 thùng nước uống, dụng cụ học tập cho thí sinh…

Năm nay, các đội hình tình nguyện có sự sáng tạo trong tuyên truyền, cổ vũ sĩ tử thông qua biểu ngữ, sticker vui nhộn…để thí sinh có thêm niềm tin, động lực vượt qua kỳ thi quan trọng này.

Tỉnh Đoàn, Hội SV Việt Nam tỉnh cũng thành lập các đoàn đi thăm, tặng quà, động viên các đội hình tiếp sức để thắp lên ngọn lửa tự tin, nhiệt huyết, sẵn sàng hỗ trợ, tiếp sức thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi.

Tỉnh Đoàn, Hội SV Việt Nam tỉnh thành lập các đoàn đi thăm, tặng quà, động viên các đội hình tiếp sức mùa thi. 

NHÓM PV GIÁO DỤC

Nguồn tin:baobariavungtau.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *