TƯ VẤN ĐÀO TẠO NGHỀ NGẮN HẠN CHO HỌC VIÊN CAI NGHIỆN NĂM 2024

Với mục tiêu đào tạo nghề cho các học viên tại Cơ sở cai nghiện Ma túy tỉnh, chiều ngày 31/03/2024, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp Công Đoàn BR-VT phối hợp với Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh BR – VT tổ chức buổi “Tư vấn đào tạo nghề ngắn hạn năm 2024” cho gần 200 học viên là đối tượng đang cai nghiện tại cơ sở.

Đến buổi lễ có sự tham dự của ông Đoàn Văn Mãi – Phó Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh BR-VT; ông Hoàng Toàn Thắng – Trưởng phòng Lao động dạy nghệ Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh BR – VT; bà Trần Thị Hợi – Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Công đoàn BR – VT; bà Hoàng Thị Liên – Trưởng phòng Đào tạo – Tuyển sinh, Quan hệ Doanh nghiệp & Hỗ trợ việc làm cùng với các cán bộ, nhân viên Trung tâm đã trực tiếp đến và tư vấn cho gần 200 học viên đang được điều trị tại cơ sở cai nghiện.

Ảnh: Buổi tổ chức Tư vấn đào tạo nghề ngắn hạn cho học viên năm 2023 tại Cơ sở cai nghiện Ma túy tỉnh BR – VT

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hoàng Thị Liên – Trưởng phòng ĐT-TS, QHDN & HTVL của Trung tâm đã có chia sẻ về thị trường lao động hiện nay, cơ hội việc làm … giúp học viên nâng cao ý thức nghề nghiệp. Bà cũng cho biết thêm, trước khi mở lớp dạy nghề, Trung tâm tổ chức khảo sát, lấy ý kiến học viên về những ngành nghề muốn theo học, rồi từ đó tổ chức cho phù hợp với nguyện vọng của các em. Tiếp theo chương trình, ông Hoàng Toàn Thắng – Phó Giám đốc Cơ sở cai nghiện nhắc nhở thêm: đây là quyền lợi của các em, nên rất mong tất cả chúng ta cũng cố gắng học tập đầy đủ, nghiêm túc để có 01 cái nghề làm hành trang bước vào cuộc sống.

Tại buổi tư vấn, học viên được cung cấp đầy đủ thông tin về các ngành nghề như: Hàn điện, Điện công nghiệp, Huấn luyện vệ sinh an toàn lao động, Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cảnh, Công tác xã hội, Kỹ thuật chế biến món ăn … Các khóa đào tạo được Trung tâm tổ chức với đội ngũ giáo viên dày kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao trực tiếp giảng day với 160 giờ, 27 ngày thực học. Chương trình đào tạo sát với nhu cầu lao động thực tế, giúp học viên sau khi trở về địa phương có cơ hội tìm được việc làm, có nguồn thu nhập ổn định, nuôi sống bản thân và tái hòa nhập cộng đồng.

Buổi tư vấn nghề trực tiếp này là cơ hội để học viên cùng trao đổi, nâng cao ý thức tu dưỡng bản thân, rèn luyện ý thức, khơi gợi niềm tin vào cuộc sống …. từ đó, từng bước xác định tìm 01 ngành học phù hợp. Đây cũng là giải pháp thiết thực, ý nghĩa, tiếp thêm niềm tin và động lực cho tất cả các học viên, xóa bỏ mặc cảm, vượt qua khó khăn để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. 

          Ngọc Thi(Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp Công Đoàn BR-VT)